10 thương hiệu nhượng quyền trà sữa phổ biến hiện nay

1. Kinh doanh nhượng quyền trà sữa là gì?
Kinh doanh nhượng quyền trà sữa (Franchise) là hình thức một cá nhân hoặc đơn vị nào đó mở một cửa hàng trà sữa dựa trên tên tuổi của thương hiệu đã có sẵn. Cá nhân hay đơn vị nhận nhượng quyền phải trả một khoản phí nhất định theo tháng hoặc năm để duy trì hoạt động kinh doanh dưới tên của thương hiệu đã có kia.

2. Các tiêu chí khi lựa chọn hình thức nhượng quyền trà sữa
Điều kiện nhượng quyền: Bên cạnh việc đánh giá chi phí nhượng quyền trà sữa, bạn cần xem xét các điều kiện nhượng quyền của họ nữa. Ví dụ như với Dingtea, ngoài việc trả một khoản phí nhượng quyền và phí duy trì bạn được yêu cầu phải nhập nguyên liệu, sử dụng phần mềm quản lý,… từ công ty tổng để đảm bảo đồng bộ dữ liệu hệ thống, chất lượng sản phẩm.

Hiệu quả kinh doanh: Trước khi ký hợp đồng nhượng quyền, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về tình hình kinh doanh, doanh thu của các thương hiệu. Không ai lại bỏ ra số tiền lớn để nhận nhượng quyền một thương hiệu sắp sụp đổ hay có tình hình kinh doanh kém cả. Lưu ý, sau khi xác định thương hiệu trà sữa nhượng quyền, bạn cần khảo sát thêm vị trí mình mở có bao nhiêu quán cùng chuỗi. Nếu hai quán trà sữa nhượng quyền ở cạnh nhau, lượng khách của bạn sẽ bị chia sẻ.
3. 10 thương hiệu nhượng quyền trà sữa phổ biến hiện nay
3.1. Gong Cha
Hướng đến phân khúc khách hàng trung bình cao, giá trung bình của GongCha từ 30,000 – 55,000đ/ly. Phí nhượng quyền của thương hiệu Gongcha khoảng 1,2 tỷ đồng.

3.2. Ding Tea
Dingtea là một trong những thương hiệu nhượng quyền trà sữa lớn có độ phủ lớn nhất Việt Nam với hơn 650 cửa hàng khắp châu Á. Hướng đến tập khách hàng phân khúc trung bình cao, giá của một ly trà sữa Dingtea rơi vào 25,000 – 49,000 đồng/ly. Phí nhượng quyền và set-up nhượng quyền trà sữa Dingtea khoảng 1,5 – 2 tỷ đồng.

3.3. Tocotoco
Là một thương hiệu trà sữa nhắm thẳng vào phân khúc trung bình thấp, Tocotoco được đông đảo khách hàng là học sinh sinh viên lựa chọn. Mở một cửa hàng TocoToco ở cạnh các trường đại học cũng là một gợi ý kinh doanh phù hợp cho chủ quán có ý định kinh doanh. Giá trung bình của Tocotoco từ 18,000 – 45,000 đồng/ly. Chi phí nhượng quyền sẽ khoảng 1,1 – 1,5 tỷ đồng tuy vào khu vực kinh doanh.

3.4. R&B
R&B là thương hiệu trà sữa nổi tiếng thế giới do Rex và Bruce đồng sáng lập ra. Đây là thương hiệu trà sữa duy nhất có nhà máy gia công thực phẩm, tự tin với chất lượng sản phẩm luôn được duy trì và không ngừng cải thiện bởi đội ngũ kỹ thuật pha chế hơn 30 năm kinh nghiệm. Hướng đến tập khách hàng cao cấp, giá trung bình của R&B từ 34,000 – 68,000 đồng/ly. Chi phí nhượng quyền và setup của thương hiệu khoảng 2 tỷ đồng.

3.5. Royaltea
Năm 2016, Royaltea chính thức gia nhập thị trường Việt Nam trước “cơn sốt” trà sữa và sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ như Dingtea, Feeling Tea,… Sau 2 năm hoạt động, Royaltea liên tục mở rộng các cửa hàng, chứng minh chất lượng và độ hot của mình. Đến nay Royaltea đã có mặt ở tất cả các thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… Hướng đến phân khúc cao cấp, giá trung bình của Royaltea từ 43,000 – 55,000 đồng/ly. Chi phí nhượng quyền và setup thương hiệu khoảng 2,2 – 2,5 tỷ đồng.

3.6. Koi Thé
Koi là thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan đã có mặt tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Người Việt đã biết đến Koi Thé thông qua những chuyến du lịch Singapore. Với sự phát triển mạnh mẽ, nhiều những thương hiệu trà sữa nhái như COI, KOL ra đời “dựa hơi” vào tên tuổi của Koi Thé. Giá trung bình của một ly trà sữa ở đây từ 30.000 đồng – 65.000 đồng. Chi phí nhượng quyền cho thương hiệu này khoảng 2 – 2,5 tỷ đồng.

3.7. The Alley
The Alley là một thương hiệu trà sữa đang “làm mưa làm gió” thời gian gần đây. Nổi tiếng với món sữa tươi trân châu đường đen thu hút nhiều giới trẻ ở khắp cả nước. Tính đến thời điểm này đã có hơn 50 quán trà sữa The Alley nhượng quyền đã được mở ra trên khắp cả nước, ước tính thời gian thu hồi vốn chỉ sau 3-6 tháng. Giá bán của thương hiệu này từ 35,000 đến 69,000 đồng/ly. Tổng chi phí nhượng quyền: Từ 600 triệu – 1,2 tỷ.

3.8. Mr Goodtea
Đã có mặt trên thị trường hơn 3 năm, Mr Goodtea nổi bật với logo quý ông màu vàng đen chủ đạo. Menu đa dạng hơn 50 loại trà sữa và thức uống khác. Mức giá đồ uống ở đây khá bình dân dao động từ 25,000 – 35,000 đồng. Chi phí nhượng quyền của thương hiệu này khoảng 600 – 800 triệu đồng.

3.9. Goky
Goky là thương hiệu trà sữa của Nhật Bản, một thương hiệu nổi tiếng mang hương vị hoàn toàn mới lạ và khác biệt, luôn cố gắng đi đầu về chất lượng. Không giống như những thương hiệu khác, Goky vẫn giữ nguyên vẹn hương vị trà sữa truyền thống gồm trà và sữa. Đặc trưng của thương hiệu này là mùi vị hơi chát của trà, vị ngọt thanh vừa phải của sữa, tạo nên một ly trà trọn vị, đậm đà. Giá của một ly Goky khoảng 25,000 – 50,000đ. Phí nhượng quyền của thương hiệu khoảng 500 – 800 triệu.

3.10. Chago
Chago là thương hiệu trà sữa có nguồn gốc từ Đài Loan. Là đơn vị tiên phong đem trà sữa sợi QQ vào Việt Nam thu hút đông đảo bạn trẻ sử dụng. Hướng đến phân khúc khách hàng trung bình cao, giá của một ly Chago khoảng 35,000-55,000 đồng. Chi phí nhượng quyền trà sữa Chago khoảng 700 – 900 triệu đồng.
